ต้องบอกก่อนว่านี่คือสิ่งที่ถูกหยิบยกมาพูดกันในโลกออนไลน์ คือ มีการตกลงกันว่า จะแบ่งเค้กเก้าอี้รัฐมนตรี ในรัฐบาลเพื่อไทย โดยพรรคเพื่อไทย แกนนำ จะได้ตำแหน่ง นายกรัฐมนตรี ซึ่งตอนนี้ ยังเป็นชื่อนายเศรษฐา ทวีสิน อยู่ รวมถึงจะคุมกระทรวงการคลัง กระทรวงมหาดไทย กระทรวงคมนาคม กระทรวงเกษตร และ กระทรวงการต่างประเทศ

ส่วนฝั่งพรรคภูมิใจไทย ยังอยู่ต่อในตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และ จะคุมกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาด้วยคำพูดจาก เว็บสล็อต PG

สว.กิตติศักดิ์ ทำนาย! นายกไม่ใช่คนของเพื่อไทย

 แชร์สนั่น! โผครม.1 รัฐบาลเพื่อไทย

เช็กเสียง! หนุนเพื่อไทย แนวโน้มผ่านฉลุยเข้าทำเนียบ

ขณะที่พลังประชารัฐ เชื่อกันว่า พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีตผบ.ตร. น้องชาย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ จะมาเป็นรองนายกรัฐมนตรี ควบด้วยตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พรรคพลังประชารัฐ จะคุมกระทรวงศึกษาธิการ และ กระทรวงแรงงาน รวมถึง ได้ตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยด้วย

ส่วนพรรครวมไทยสร้างชาติ แม้ตอนนี้จะยังสงวนท่าที แทงกั๊กอยู่ แต่มีรายงานว่า ถ้ายกมือโหวตนายกรัฐมนตรีเพื่อไทย และร่วมรัฐบาลจะได้ตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ซึ่ง มีการวางตัว นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ นั่งในตำแหน่งนี้ และ รวมไทยสร้างชาติจะได้ตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดีอีเอส อีกตำแหน่งด้วย

ขณะที่ พรรคชาติไทยพัฒนา มีรายงานว่า นายวราวุธ ศิลปอาชา จะนั่งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอีกสมัย ส่วน พรรคประชาชาติ ได้กระทรวงยุติธรรม

ทั้งนี้ยังไม่มีใครออกมายืนยัน โผคณะรัฐมนตรีอันนี้ แต่แหล่งข่าวบอกกับพีพีทีวีว่าหลายตำแหน่ง ณ ตอนนี้มีแนวโน้มสูงเป็นไปตามนี้

ขณะที่ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย วันนี้ออกมาปฏิเสธ ย้ำว่า ยังไม่ได้มีการคุยกันเรื่องนี้ มีแค่กลุ่มนักวิเคราะห์ที่ไปพูดกันเท่านั้น พร้อมกันแซวตัวเองว่า โผครม.หลุดออกมาหลายที ตัวเขาได้หลายตำแหน่งมาก การเป็นจริงก็ขอรับที่ละตำแหน่งค่อยๆวนไป

สำหรับโผดังกล่าวนี้ ชื่อของนายภูมิธรรม อยู่ในตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ส่วนโควต้าการแบ่งกันรอบนี้ ถูกระบุว่า จำนวน สส. 9-10 คน แลก 1 รัฐมนตรี

By admin